Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP - EFD”
  • 17/11/2020

Bạn đang cân nhắc việc nộp hồ sơ dự án EFD giai đoạn 2020-2021?

 

Xem ngay những lợi ích dưới đây và hãy đăng kí để trở thành một phần của hành trình EFD với nhiều hoạt động và giá trị ý nghĩa.

 

1. Nâng cao năng lực cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt 

Thực tế đã cho thấy mỗi doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) không chỉ chịu áp lực từ phía thị trường mà thách thức rất lớn lại đến từ chính những vấn đề năng lực nội tại của doanh nghiệp. Đa phần các SMEs không có nhiều cơ hội tiếp cận với các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn quản trị chuyên nghiệp, chuyên sâu trong khi họ luôn phải đối mặt với khó khăn trong đa dạng các mặt của quản lý điều hành, từ chiến lược tới thực thi. 

Dự án EFD2, thông qua qua các khóa đào tạo và tư vấn đồng hành (không thu phí) sẽ giúp cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị và phát triển kinh doanh. Đặc biệt, các CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO cập nhật các tri thức QTKD tiên tiến trên thế giới đã được đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm áp dụng phù hợp với điều kiện DNVVN Việt Nam. Cùng với đó, các GÓI TƯ VẤN quản trị và phát triển kinh doanh vì cộng đồng được thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu và thực tế của từng doanh nghiệp (ví dụ: tư vấn quản trị tài chính, nhân sự, marketing, thương hiệu, quản trị sản xuất…), do các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực hiện tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với sự tham gia của GreenHub - đối tác triển khai kỹ thuật của dự án, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn nâng cấp hệ thống và ứng dụng công nghệ tiên tiến trong GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG VÀ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC SẢN PHẨM doanh nghiệp, góp phần nâng tầm sản phẩm và hoạt động kinh doanh của mình.

Đặc biệt, hoạt động tư vấn NÂNG CAO NĂNG LỰC TIẾP CẬN VỐN và sẵn sàng tiếp nhận đầu tư từ các chuyên gia trong nước và quốc tế đem đến cơ hội cho các cán bộ của doanh nghiệp phát triển và có những chiến lược phù hợp giúp doanh nghiệp mình tăng cường khả năng tiếp nhận vốn trong tương lai. 

 

2. Phát triển cộng đồng, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI đang là chiến lược phát triển mới của nhiều doanh nghiệp muốn dung hòa giữa yếu tố lợi nhuận và yếu tố môi trường xã hội, giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trước những thách thức cấp bách mà Việt Nam đang phải đối mặt hiện nay. 

Điều này càng được minh chứng rõ hơn thông qua chính các doanh nghiệp EFD, khi các doanh nghiệp đã giúp tạo sinh kế ổn định, thu nhập bền vững cho các nông hộ tham gia chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp, tạo việc làm thường xuyên và thời vụ cho nhiều chị em phụ nữ, người dân tộc thiểu số, khó khăn,...

Thực tế, các yếu tố xã hội và môi trường cũng trở thành một nhân tố chi phối hoạt động mua hàng của khách hàng hiện nay. 

Dự án EFD2 sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu và thực hành việc phát triển kinh doanh đồng thời đóng góp cho phát triển cộng đồng thông qua việc sử dụng các công cụ để đánh giá và tăng cường tác động của doanh nghiệp tới cộng đồng. Điều này sẽ góp phần không nhỏ gia tăng lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

 

3. Kết nối với nhiều nguồn vốn đầu tư

Với hợp phần kết nối đầu tư, các doanh nghiệp tham gia dự án EFD2 sẽ có cơ hội kết nối với nguồn vốn đầu tư của Chương trình Đầu tư Tác động Xã hội của Oxfam, cũng như cơ hội tiếp cận với các chương trình, quỹ đầu tư tác động khác, giúp thúc đẩy mở rộng hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. 

 

4. Kết nối kinh doanh trong mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Sau 5 năm triển khai, EFD đã trở thành một mạng lưới các doanh nghiệp SMEs đang cùng nhau phát triển kinh doanh song hành với tạo ra các giá trị xã hội tích cực cho những người nghèo và nhóm yếu thế trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thông qua các hoạt động kết nối bao gồm sự kiện, hội thảo kết nối, chia sẻ mô hình doanh nghiệp SMEs và doanh nghiệp xã hội Việt Nam thành công trong các mặt về quản trị kinh doanh, gắn kết nông dân trong chuỗi cung ứng, và tạo tác động xã hội, EFD sẽ đem đến cơ hội kết nối kinh doanh trong mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như kết nối với các mạng lưới doanh nghiệp ở khu vực Châu Á và ở Hà Lan, giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển hoạt động hợp tác, góp phần nâng cao năng lực chủ động tham gia các chuỗi giá trị toàn cầu, chuyển dịch lên nấc thang cao với giá trị gia tăng cao hơn.

 

 

Tham khảo thông tin chi tiết tạihttp://bit.ly/EFD21_InfoKit  
Hạn nộp hồ sơ: 20/12/2020
Link đăng ký online: http://bit.ly/EFD21_Onlineregistration 
Download Tờ thông tin và bản đăng ký EFD 2: http://bit.ly/EFD21_InfoKit 
Tìm hiểu về dự án EFD giai đoạn 1: http://bit.ly/EFD2015-2018
Clip Giới thiệu dự án EFD: https://youtu.be/vq_GCncbuBY 

 

---

Liên hệ:

Ms.Nguyễn Thuỳ Linh | Cán bộ dự án | thuylinh@csip.vn | 0372558879

Ms. Nguyễn Thị Hương Thuỷ | Cán bộ dự án | huongthuy@csip.vn | 0917622488

Hoặc email efd@csip.vn | Điện thoại: (+84-4) 3537 874