Ngôn ngữ
Tin tức
Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19
Thời gian: 2017, 2019

Nhà tài trợ/Đối tác: VCCI, VUSTA, UNDP

Tăng trưởng đột phá, hiệu quả - an toàn

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) thành lập vào ngày 4/11/1994 tại trụ sở 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội, với quy mô vốn điều lệ vỏn vẹn ban đầu là 20 tỷ đồng và 25 cán bộ nhân viên. Đến nay, MB là một tập đoàn tài chính đa năng có trụ sở tại tòa nhà MB, 21 Cát Linh, Hà Nội và 269 điểm giao dịch toàn quốc với hơn 8.000 CBNV, hai chi nhánh tại Lào, Campuchia, 01 văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên bang Nga, cùng 7 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản, quản lý quỹ, tài chính tiêu dùng… phục vụ đa dạng các phân khúc khách hàng, thành phần kinh tế, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế đất nước.

Nền tảng vững vàng, tin cậy

Trải qua gần 23 năm xây dựng và trưởng thành, MB ghi dấu ấn trên thị trường tài chính bằng tốc độ tăng trưởng vững vàng, mạnh mẽ, luôn nằm trong Top các ngân hàng hàng đầu Việt Nam về hiệu quả kinh doanh. MB là ngân hàng duy nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam luôn duy trì được tốc tộ tăng trưởng và liên tục có lợi nhuận từ khi thành lập đến nay, kể cả trong những giai đoạn nền kinh tế cực kỳ khó khăn hay những giai đoạn thị trường quyết liệt tái cơ cấu. Tính đến 30/6/2017, MB đã có vốn điều lệ đạt 17.127 tỷ đồng, tổng tài sản đạt 276.245 tỷ đồng, nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ, các chỉ số ROA, ROE nằm trong nhóm các ngân hàng TMCP dẫn đầu thị trường.

Để có được thành quả này, trong suốt những năm qua MB đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, quan tâm phát triển khách hàng quân đội. Với định hướng như vậy, mọi sản phẩm và các dịch vụ mới của MB đều xoay quanh mục tiêu mang lại cho khách hàng những giá trị gia tăng vượt trội, khác biệt, đa dạng, có nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại.

Bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một ngân hàng thương mại, MB còn đạt được những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phục vụ, hỗ trợ các doanh nghiệp quân đội, mở rộng cung cấp các sản phẩm phục vụ quân nhân, tham gia tích cực, hiệu quả các nhiệm vụ an ninh quốc phòng bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia, đáp ứng nhanh yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động của MB luôn nhận được sự đánh giá cao và được tặng Cờ thi đua của Bộ Quốc phòng trong các năm qua.

 

Bứt phá trong giai đoạn mới

Với mỗi một giai đoạn chiến lược phát triển, bằng quyết tâm cao cùng sự nhiệt huyết, tận tâm, sáng tạo của ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên, MB đều ghi những dấu ấn quan trọng là nền tảng vững vàng cho sự phát triển của các giai đoạn chiến lược tiếp theo.

 

Sau khi hoàn thành giai đoạn chiến lược 2011 – 2016, MB bước vào giai đoạn chiến lược 2017 – 2021 với quyết tâm tạo ra những bứt phá mới, nâng tầm lên vị thế mới. Chủ tịch HĐQT MB, Thượng tướng Lê Hữu Đức cho biết: “Giai đoạn phát triển 2017 - 2021, MB đã định hướng tầm nhìn “Trở thành Ngân hàng thuận tiện nhất” với mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam về hiệu quả kinh doanh. Để thực hiện các mục tiêu này, ngân hàng sẽ tập trung triển khai Chiến lược theo phương châm “Đổi mới, Hợp tác, Hiện đại hóa và Phát triển bền vững” dựa trên 3 trụ cột “Ngân hàng cộng đồng, Ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành, Ngân hàng số”, 2 nền tảng “Quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh”.

 

Thể hiện quyết tâm bứt phá ngay trong năm đầu của giai đoạn chiến lược 2017 – 2021, tại ĐHCĐ của MB năm 2017, MB đặt ra phương châm hoạt động “Tăng trưởng đột phá, Hiệu quả - An toàn”, hướng đến mục tiêu Top 5 ngân hàng hàng đầu về hiệu quả, trong đó các công ty thành viên đóng góp quan trọng về lợi nhuận. Đặt mục tiêu kinh doanh với tổng tài sản tăng 10%, vốn điều lệ tăng 6%; Huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế tăng từ 8% - 10%; Dư nợ cho vay tăng trưởng 16%, phù hợp với định hướng của Ngân hàng Nhà nước; Lợi nhuận trước thuế đạt 4.532 tỷ đồng (trong đó riêng ngân hàng đạt 4.300 tỷ đồng), nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%. MB sẽ từng bước trở thành một ngân hàng năng động hơn, phục vụ được nhiều tầng lớp khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

 

Bên cạnh hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, toàn hệ thống MB luôn tích cực tham gia các chương trình từ thiện, các hoạt động an sinh xã hội tạo nên nét văn hóa tốt đẹp, giúp CBNV MB có ý thức chung tay xây dựng, kết nối các thành viên trong MB ngày càng gắn bó, bền chặt. Đó cũng chính là bản sắc văn hóa doanh nghiệp của MB, được xây dựng trên cơ sở 6 giá trị cốt lõi là: đoàn kết, kỷ luật, tận tâm, thực thi nhanh, tin cậy và hiệu quả.