Ngôn ngữ
Tin tức
IMPACT CHAPTER VIETNAM: BATCH 1
Impact Chapter là Chương trình Tăng trưởng Bền vững dành cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh tạo tác động (impact maker), những người đang nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.
  • 21/07/2022

Trong tháng 7, Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) và MYSC (Merry Year Social Company) đã tổ chức 3 buổi training dựa trên nhu cầu của các đội tham gia dự án Impact Chapter với mục tiêu của các buổi đào tạo là hỗ trợ các đội tiếp cận vốn và tăng trưởng.

 Trong buổi training đầu tiên, dự án cung cấp góc nhìn thực tế của các nhà đầu tư trên thị trường đầu tư tác động. Những chia sẻ trong buổi đầu tiên cũng đã giúp các đội làm rõ hơn tác động trong mô hình kinh doanh của mình, cũng như nhìn nhận mô hình kinh doanh qua lăng kính của một nhà đầu tư.

 Chị Phạm Lê Nguyên, Giám đốc kiêm nhà sáng lập của 5Desire và Managing Partner của Unkapt - nền tảng hỗ trợ cho các doanh nghiệp với nhu cầu vốn vay từ 1 triệu đến 25 triệu USD; và chị Phạm Kiều Oanh, Giám đốc kiêm nhà sáng lập của CSIP sẽ là 2 chuyên gia dẫn dắt buổi chia sẻ lần này.

 Buổi training thứ 2 diễn ra với nội dung chính là quản lý và đo lường tác động xã hội của các doanh nghiệp. Buổi chia sẻ đã giúp các đội hiểu sâu hơn về vai trò của đo lường tác động trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả hoạt động về mặt xã hội, từ đó giúp các đội biết cần cải thiện ở đâu để có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, đồng thời để chứng minh các giá trị xã hội tạo ra cho cộng đồng.

 Và đặc biệt trong buổi training cuối cùng, Chị Lê Hồ, Co-Founder và CFO tại TomoChain Lab Pte. Ltd. đã dẫn dắt các đội có một buổi chia sẻ sôi nổi về kế hoạch gọi vốn. Trong quá trình phát triển bài toán về vốn sẽ là khó khăn tiếp theo mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ phải đối mặt. Để mở rộng tối đa vùng cơ hội vốn, chứng minh tính khả thi qua những con số, và chọn được nhà đầu tư phù hợp thì các đội cần có một kế hoạch cụ thể và sắc bén.

 Kết thúc 3 buổi đào tạo, các đội đều cảm thấy kiến thức mình nhận được đều rất thực tế và dễ dàng áp dụng thực tiễn. Hy vọng rằng thông qua 3 buổi đào tạo các đội có thể tự tin hơn với kế hoạch gọi vốn của mình.