Ngôn ngữ
Tin tức
Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19
Thời gian: 2017, 2019

Nhà tài trợ/Đối tác: VCCI, VUSTA, UNDP
  • 23/08/2019

Én Xanh là chương trình chính thức và đầu tiên tại Việt Nam thúc đẩy tinh thần và giải pháp kinh doanh nhằm giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017 dưới sự bảo trợ của VCCI, Én Xanh đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm tổ chức trong và ngoài nước, các đại sứ quán, các cá nhân, doanh nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, cùng hàng trăm doanh nghiệp xã hội. Đặc biệt, chương trình đã tìm kiếm được được 88 cánh én đang có những sáng kiến kinh doanh đột phá, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường cấp bách nhất. Đã có 15 sáng kiến kinh doanh và 10 sáng kiến xây dựng hệ sinh thái được vinh danh tại đêm Gala Én Xanh 2017, mang lại hy vọng và thay đổi tích cực cho cộng đồng.

 

Bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, đánh dấu giai đoạn phát triển mới của đất nước. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ra đời, thu hút vốn và công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển lớn chưa từng có. Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng của đất nước trên mọi lĩnh vực luôn đi kèm những cơ hội và thách thức mới. Việt Nam đang phải giải quyết hàng loạt vấn đề xã hội và môi trường liên quan trực tiếp đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và an sinh xã hội của hàng triệu người dân, đòi hỏi những mô hình giải quyết sáng tạo và bền vững hơn.


Bên cạnh mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững, năm nay, chương trình tập trung hỗ trợ và nuôi dưỡng những tài năng trẻ có nhiều sáng kiến và đam mê khởi nghiệp đầy nhân văn, mang tố chất một doanh nhân chân chính, biết làm kinh tế và hiểu đạo đức kinh doanh, đồng thời có ý thức đóng góp xây dựng cộng đồng và phát triển đất nước.

 

 

“Từ khi ra đời, Én Xanh đã thể hiện tâm huyết, cam kết cao của CSIP trong việc xây dựng hệ sinh thái ươm tạo và hỗ trợ các sáng kiến xã hội,” bà Phạm Kiều Oanh, Sáng lập, Giám đốc điều hành CSIP chia sẻ. “Chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình Én Xanh năm nay sẽ tiếp tục thúc đẩy sự liên kết, hợp tác, tạo dựng nền tảng để xây dựng một thế hệ những doanh nhân xã hội mới, những mô hình kinh doanh bền vững, giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, góp phần kiến tạo một Việt Nam nhân ái, hòa bình và thịnh vượng hơn. Chúng tôi cũng kêu gọi cộng đồng, các cá nhân, tổ chức sẽ đồng hành cùng Én Xanh năm nay trong việc tìm kiếm, tôn vinh và nhân rộng các sáng kiến kinh doanh cũng như lan tỏa thông điệp của chương trình đến với đông đảo công chúng.”

 

 

“Những vấn đề xã hội luôn là cơ hội cho bất kì sáng kiến kinh doanh nào,” chị Trịnh Thị Hồng – Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sinh học Minh Hồng chia sẻ. “Hành trình tạo ra sự thay đổi cho cộng đồng không bao giờ thiếu những khó khăn, thách thức. Tôi tin rằng, với các sáng kiến kinh doanh của mình và của nhiều cánh Én khác trên mọi miền đất nước, ít nhất hàng tháng những hộ nghèo sẽ có thêm thu nhập, nhiều tấn rác sẽ được xử lý, và quan trọng hơn đó là những giá trị tốt đẹp và sự phát triển bền vững của cộng đồng.”

 


Cùng với việc giới thiệu về Chương trình Én Xanh đến các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp và các tổ chức xã hội hội dân sự tại Đà Nẵng, Én Xanh 2019 đã tổ chức Chương trình đào tạo “Kinh doanh tạo tác động” dành cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm và đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tạo tác động. Không chỉ đem đến bức tranh tổng quan về Kinh doanh tạo tác động, cũng như xu hướng trên thế giới và các cơ hội ở Việt Nam hiện nay, buổi tập huấn đã giúp người tham gia có những góc nhìn mới về ý nghĩa, giá trị của kinh doanh cũng như các mô hình, phương pháp kinh doanh trong kỷ nguyên 4.0, đồng thời khơi nguồn cảm hứng khởi nghiệp xã hội cho các bạn trẻ, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

 

 

Để triển khai một chương trình quy mô như Én Xanh, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, trợ giúp quý báu từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như: Quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Ngân hàng Thế giới (World Bank), Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam – nhà tài trợ, Diễn đàn Doanh nghiệp và Thời báo Kinh tế Việt Nam - nhà bảo trợ thông tin; các đối tác đồng tổ chức: Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học công nghệ, Hội đồng Anh, Tổng cục Du lịch, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội, Vườn ươm sông Hàn, Đại học Ngoại Thương, Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Saigon Innovation Hub (SiHub), Hội nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ Khởi nghiệp nông nghiệp, Seed Planter.


Để biết thêm thông tin về Chương trình Én Xanh, vui lòng truy cập:
Website: www.enxanh.org.vn
Facebook: https://www.facebook.com/ChuongtrinhEnXanh/