Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP - EFD”
  • 13/01/2017

Chương trình EFD 2016-2017 đã thu hút hơn 80 hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp từ khắp nơi trên cả nước và lựa chọn được 17 doanh nghiệp phù hợp để tham gia các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực. Các doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất - kinh doanh nông sản, thực phẩm sạch, thủ công mỹ nghệ, dược liệu…

Khoá đào tạo được triển khai với sự tham gia của các giảng viên là các chuyên gia uy tín đầu ngành đồng thời là những người có kinh nghiệm làm việc thực tiễn với rất nhiều Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam như: ông Phan Tất Thứ, chủ tịch HĐQT, Giảng viên kiêm chuyên gia trưởng KNV Group; ông Lê Văn Sơn- Chuyên gia tư vấn cao cấp về bình đẳng giới; bà Trần Hải Yến, ông Trần Tiến Đức – Chuyên gia tư vấn cao cấp về quản trị nhân sự; ông Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành Công ty Richard Moore Associates.

Thông qua khóa đào tạo, các doanh nghiệp hiểu được mục tiêu, kì vọng cũng kế hoạch của chương trình EFD nhằm có sự chuẩn bị phù hợp cho giai đoạn sau. Các lãnh đạo doanh nghiệp cũng hiểu được các cách kinh doanh tạo tác động xã hội như là một cơ sở để nâng cao năng lực và lợi thế cho phát triển bền vững, làm rõ tác động của doanh nghiệp mình thông qua việc hiểu và phân tích chuỗi giá trị. Ban quản trị của doanh nghiệp đã được nâng cao kiến thức và truyền cảm hứng về các khía cạnh của của tăng cường năng lực cạnh tranh cho DN thông qua: kỹ năng lãnhđạo và quản trị hiệu quả cho đặc thù DNNVV, quản trị tinh gọn, tư duy xây dựng chiến lược thương hiệu bền vững và những yếu tố chú trọng trong quản trị nhân sự cho DNNVV.

Chia sẻ về khóa học, bà Thân Thị Thu Trang, chủ tịch công ty V-Organic bày tỏ “Chương trình đào tạo đã giúp bản thân và doanh nghiệp hiểu sâu sắc hơn và được truyền cảm hứng kinh doanh vì cộng đồng”. Một số lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng những kiến thức trong khoá đào tạo là rất bài bản bổ ích, giúp họ nhận ra nhiều lỗ hổng trong quản trị doanh nghiệp hiện tại, và nhận diện ra những vấn đề trọng yếu về quản trị cần được tư vấn hỗ trợ sâu hơn trong thời gian tới.

Chương trình cũng tổ chức một buổi Networking vào tối ngày 10/1 nhằm tạo điều kiện giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp tham gia chương trình EFD 2016-2017 với các doanh nghiệp đã tham gia chương trình năm trước, và các tư vấn của chương trình. Các doanh nghiệp đã chia sẻ kinh nghiệm, các bài học và sự thay đổi từ quá trình hợp tác với EFD, và bày tỏ mong muốn liên kết lẫn nhau, nhằm xây dựng một mạng lưới các doanh nghiệp cùng hướng tới phát triển bền vững.

Trong giai đoạn 2015 – 2016, Dự án EFD đã lựa chọn và hỗ trợ 13 doanh nghiệp (SMEs) từ nhiều lĩnh vực SX-KD bao gồm các sản phẩm chè, nước mắm, mật ong, quả bơ và mắc ca, cam, măng, quế hồi đến dịch vụ chế biến thực phẩm, thủ công mỹ nghệ. Hoạt động đào tạo và tư vấn đồng hành của EFD cho 13 SMEs thực hiện với 390 lượt người tham dự là lãnh đạo và nhân viên các SMEs; 27 gói tư vấn chuyên sâu trong các hợp phần tư vấn về nhân sự, quản trị chiến lược, marketing và bán hàng, xây dựng thương hiệu, xây dựng tiêu chuẩn quản lý chất lượng và đánh giá tác động xã hội. 13 Doanh nghiệp đã nhận được hơn 2600 giờ tư vấn của các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.