Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP - EFD”
  • 14/12/2020

[CÂU CHUYỆN EFD #2] ĐỨC PHÚ VÀ SỨ MỆNH KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ CỦA NHỰA CÁNH KIẾN TRẮNG

 

 

Tiềm năng của nhựa cánh kiến trắng

Thị trường nguyên liệu nhựa cánh kiến trắng tại Việt Nam chứa đựng rất nhiều cơ hội không chỉ riêng cho tăng trưởng kinh tế mà đồng thời còn giúp tạo sinh kế cho bà con dân tộc thiểu số. Đức Phúc đã nắm bắt được cơ hội này để trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu thị trường. 

Với sứ mệnh khẳng định vị thế số 1 trong thị trường nhựa cánh kiến trắng, đồng thời đóng góp  vào sự phát triển của xã hội đặc biệt, Đức Phú đã được thành lập vào năm 2017. Qua quá trình hoạt động và tích luỹ kinh nghiệm, công ty Đức Phú đã và đang áp dụng các phương thức canh tác và sản xuất theo 6 nguyên tắc BioTrade và được cấp chứng nhận thương mại sinh học có đạo đức UEBT, qua đó chinh phục được cả các thị trường khó tính như thị trường Châu  u. Sản phẩm chủ yếu của Đức Phú là nhựa cánh kiến trắng (Benzoin), nhựa cánh kiến đỏ (Shellac) và gừng tươi hữu cơ. 

Với sứ mệnh lan toả các giá trị bền vững trong cộng đồng, câu chuyện của Đức Phú là một minh chứng cho những giá trị mà Dự án EFD mang lại qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong công cuộc phát triển bền vững, đồng thời tạo tác động lên các đối tượng thiểu số yếu thế.

 

Đồng hành cùng các hộ nông dân trong chuỗi giá trị nông nghiệp, đặc biệt là DTTS và phụ nữ

Hiện nay, Đức Phú sở hữu các vùng nguyên liệu ở 7 tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang và Yên Bái, bao tiêu trực tiếp và hỗ trợ cho hơn 1000 hộ nông dân trong vùng nguyên liệu, với phần lớn là DTTS và các hộ có phụ nữ đứng đầu. 

Đức Phú tạo ra 28 việc làm thường xuyên cho các hộ nông dân, trong đó 86% lao động là nữ giới, với mức thu nhập bình quân 25-40 triệu đồng/năm, tăng gấp 3-4 lần so với trước đó. 

Đồng thời, Đức Phú còn thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo và tập huấn nhằm khuyến khích sự tham gia của phụ nữ trong chuỗi sản xuất, góp phần trao quyền cho phụ nữ tự tin và chủ động hơn về kinh tế, tự lập hơn trong kees hoạch chi tiêu trong gia đình.

 

Sự đồng hành và những hỗ trợ của EFD

Nhận biết những khó khăn của doanh nghiệp trong quản trị nhân sự, tiếp cận thị trường và bán hàng, đo lường tác động xã hội, dự án EFD đã cung cấp các gói tư vấn chuyên sâu và các khóa đào tạo theo chủ đề, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt về Quản trị chiến lược, Truyền thông thương hiệu, Quản trị nhân sự, Tài chính, Bán hàng và Marketing, cũng như giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá tác động xã hội theo chuỗi giá trị, lồng ghép vấn đề nhạy cảm giới trong quản trị kinh doanh.

Dự án EFD cũng đã giúp đỡ doanh nghiệp trong hoàn thiện bộ quy trình quản lý vùng nguyên liệu đáp ứng theo nhu cầu thực tiễn và và thiết lập quy trình quản trị rủi ro và hao hụt trong sản xuất và thu hoạch, đồng thời hoàn thiện kế hoạch bán hàng B2C cho dòng sản phẩm mới của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, công ty cũng đã có cơ hội tham gia các hoạt động kết nối, tham quan mô hình các doanh nghiệp khác để tăng cường sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, kinh doanh, phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ.

"Tham gia dự án EFD đã giúp chúng tôi xác định rõ ràng hơn chiến lược phát triển trong 5 năm tới với các mục tiêu cụ thể. Từ đó, doanh nghiệp đã đưa ra được nhiều giải pháp sáng tạo đổi mới trong hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng quản lý vùng nguyên liệu, giảm thiểu rủi ro và hao hụt so với trước đây." - Ông Trần Văn Phú, Giám đốc Công ty Cổ phần Nông lâm nghiệp Đức Phú. 

Đây cũng là kì vọng của dự án EFD khi những giá trị ban đầu này sẽ là hạt giống tư duy tích cực, giúp các doanh nghiệp phát huy đúng thế mạnh “nhỏ và vừa” của mình để gắn kết chuỗi giá trị, phát triển sản phẩm chất lượng,...để vững bước vươn tầm ra thị trường lớn và truyền thêm cho đông đảo mọi người tinh thần phát triển kinh doanh gắn kết với phát triển con người, cộng đồng và môi trường bền vững. 

 

 

Link đăng ký online: http://bit.ly/EFD21_Onlineregistration
Hạn nộp hồ sơ: 20/12/2020
Download Tờ thông tin và bản đăng ký EFD 2: http://bit.ly/EFD21_InfoKit
Tìm hiểu về dự án EFD giai đoạn 1: http://bit.ly/EFD2015-2018
Clip Giới thiệu dự án EFD: https://youtu.be/vq_GCncbuBY
 
---
☎️ Liên hệ:
 
Ms.Nguyễn Thuỳ Linh | Cán bộ dự án | thuylinh@csip.vn | 0372558879
Ms. Nguyễn Thị Hương Thuỷ | Cán bộ dự án | huongthuy@csip.vn | 0917622488
 
Hoặc email efd@csip.vn | Điện thoại: (+84-4) 3537 8746