Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN “HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP - EFD”
  • 03/12/2020

[CÂU CHUYỆN EFD #1] DETECH COFFEE VÀ NIỀM TIN CHẮP CÁNH THƯƠNG HIỆU CÀ PHÊ VIỆT

 

 

Bài toán thương hiệu Cà Phê Việt

Cà phê là một trong những ngành hàng chính của nông nghiệp Việt Nam và là sinh kế chính của nhiều hộ nông dân trong chuỗi giá trị nông nghiệp. Tuy nhiên, do sự phân hoá lớn trong đầu tư và thu hoạch nên đầu ra sản phẩm chưa được ổn định về chất lượng. Bên cạnh đó, những phương pháp quy hoạch và canh tác lỗi thời đã gây ra những hệ lụy về môi trường như ô nhiễm nguồn nước ngầm và tài nguyên đất. 

Với niềm tin chắp cánh thương hiệu cà phê Việt tới toàn cầu, cùng mong muốn được đóng góp cho cộng đồng và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp cà phê Việt Nam, Công ty Cổ phần Cà phê Detech (Detech Coffee) đã được thành lập vào năm 2012. Trải qua gần 10 năm hoạt động, Detech Coffee đã và đang sử dụng các phương pháp sản xuất, canh tác và thu hoạch đạt chứng nhận quốc tế, góp phần đem lại việc làm và thu nhập cho các nông hộ trong vùng nguyên liệu, đồng thời đảm bảo tính thân thiện với môi trường trong quy trình sản xuất cà phê. Sản phẩm chủ yếu của Detech Coffee gồm cà phê nhân xanh Arabica xuất khẩu, gia công cà phê, cà phê đặc sản chế biến mang thương hiệu: Funksy Beans, Konnai, Miriam’s....

Với sứ mệnh lan toả các giá trị bền vững trong cộng đồng, câu chuyện của Detech Coffee là một minh chứng cho những giá trị mà Dự án EFD mang lại qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong công cuộc phát triển bền vững, đồng thời tạo tác động lên các đối tượng thiểu số yếu thế.


 

Đồng hành cùng DTTS và phụ nữ trong hành trình phát triển bền vững

Hiện nay, Detech Coffee sở hữu những vùng nguyên liệu lên tới 600ha ở Điện Biên và Sơn La, bao tiêu trực tiếp cho hơn 200 hộ nông dân trong vùng nguyên liệu và thu mua gián tiếp (qua đại lý) cho hơn 550 hộ nông dân khác, với hơn 90% là DTTS và phụ nữ.

Detech Coffee tạo ra 52 việc làm cho lao động toàn thời gian và bán thời gian, trong đó 54% lao động là nữ giới; 22 lao động có hợp đồng dài hạn với mức thu nhập bình quân 5 triệu đồng/tháng.

Đồng thời, Detech Coffee còn là thành viên sáng lập Liên minh Cà phê Phụ nữ Quốc tế tại Việt Nam (IWCA), hỗ trợ gia tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc, trong chuỗi giá trị cà phê. Trong quãng thời gian hoạt động, hơn 140 phụ nữ dân tộc Thái đã tham gia các khóa tập huấn về kỹ thuật canh tác, sản xuất và quản lý kinh tế, góp phần phát triển tính tự lập tài chính và tự tin hơn vào năng lực bản thân.

 


Sự đồng hành và những hỗ trợ của EFD

Nhận biết những khó khăn của doanh nghiệp trong quản trị nhân sự, tiếp cận thị trường và bán hàng, đo lường tác động xã hội, dự án EFD đã cung cấp các gói tư vấn chuyên sâu và các khóa đào tạo theo chủ đề, góp phần nâng cao kiến thức và kỹ năng của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ chủ chốt về Quản trị chiến lược, Truyền thông thương hiệu, Quản trị nhân sự, Tài chính, Bán hàng và Marketing, cũng như giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá tác động xã hội theo chuỗi giá trị, lồng ghép vấn đề nhạy cảm giới trong quản trị kinh doanh.

Bên cạnh đó, công ty cũng đã có cơ tham gia các hoạt động kết nối, tham quan mô hình các doanh nghiệp khác để tăng cường sự gắn kết, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, kinh doanh, phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ.

“Những lớp học của dự án EFD đã giúp doanh nghiệp nhìn rõ hơn con đường phát triển bền vững đồng hành cùng với người nông dân, nâng cao kiến thức kinh doanh, học cách ghi nhận và đánh giá tác động do doanh nghiệp tạo ra” - bà Đào Ngọc Anh, Nhà Sáng lập và Chủ tịch Công ty Cổ phần Cà phê Detech.

Đây cũng là kì vọng của dự án EFD khi những giá trị ban đầu này sẽ là hạt giống tư duy tích cực, giúp các doanh nghiệp phát huy đúng thế mạnh “nhỏ và vừa” của mình để gắn kết chuỗi giá trị, phát triển sản phẩm chất lượng,...để vững bước vươn tầm ra thị trường lớn và truyền thêm cho đông đảo mọi người tinh thần phát triển kinh doanh gắn kết với phát triển con người, cộng đồng và môi trường bền vững. 

 


Link đăng ký online: http://bit.ly/EFD21_Onlineregistration

Hạn nộp hồ sơ: 20/12/2020

Download Tờ thông tin và bản đăng ký EFD 2: http://bit.ly/EFD21_InfoKit

Tìm hiểu về dự án EFD giai đoạn 1: http://bit.ly/EFD2015-2018

Clip Giới thiệu dự án EFD: https://youtu.be/vq_GCncbuBY

 

---
☎️ Liên hệ:

 

Ms.Nguyễn Thuỳ Linh | Cán bộ dự án | thuylinh@csip.vn | 0372558879
Ms. Nguyễn Thị Hương Thuỷ | Cán bộ dự án | huongthuy@csip.vn | 0917622488

 

Hoặc email efd@csip.vn| Điện thoại: (+84-4) 3537 8746