Ngôn ngữ
Doanh nghiệp xã hội
Công ty CP thời trang KSC Việt Nam
"Công ty CP thời trang KSC Việt Nam Vấn đề xã hội Hiện nay, chị em phụ nữ thu nhập thấp với hoàn cảnh khó khăn phải chịu gánh nặng rất lớn trong việc trang trải các chi phí cho việc sinh con và nuôi con, cũng như trong chăm sóc sức khỏe trước và sau khi sinh. Đồng thời, các chị em thường thiếu các kiến thức thiết yếu về chăm sóc bản thân và em bé trong thời kỳ quan trọng này. Trong khi đó, một lượng lớn lớn đồ bầu, đồ sơ sinh, các sách vở, tài liệu chăm sóc thai nhi... bị dư thừa khi các Mẹ kết thúc kỳ sinh nở. Chính phủ đã thể hiện sự quan tâm đến các bà mẹ qua các hoạt động khám thai và chăm sóc sức khỏe miễn phí. Các khóa học tiền sản cũng được tổ chức ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên các hoạt động này thường được tổ chức độc lập, thiếu liên kết, và tập trung vào nhóm đối tượng thu nhập cao nên chưa phát huy được tối đa hiệu quả và giá trị, các nguồn vật chất trong xã hội còn dư thừa mà chưa được tận dụng. Mô hình kinh doanh Nhìn nhận được vấn đề đó, năm 2013, KSC ra đời với sứ mệnh thiết lập một vòng tròn khép kín các dịch vụ chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tiện ích, có chất lượng, và cạnh tranh về giá, bao gồm: • Dịch vụ dành cho mẹ bầu và có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi: kho đồ bầu, đồ sơ sinh và các tiện ích miễn phí. Hàng tháng KSC tập hợp các món đồ bầu, đồ sơ sinh của các Mẹ không còn nhu cầu sử dụng, sau đó phân loại và tặng lại cho các Mẹ có nhu cầu. Bên cạnh đó, KSC cũng tổ chức các khóa học chuyên sâu (khóa học tiền sản, chế độ dịch dưỡng, v..v) và kết hợp để cung cấp dịch vụ (siêu âm sàng lọc, khám thai, thu viện sách, v..v) miễn phí cho các bà mẹ có thu nhập thấp. • Dịch vụ dành cho mẹ và bé từ 1 – 12 tuổi: siêu thị tiết kiệm. Siêu thị tiết kiệm bao gồm 02 loại sản phẩm: 1. Hàng mới 100%: là những mặt hàng được các doanh nghiệp cung cấp với giá cạnh tranh cho KSC để tạo điều kiện cho KSC thúc đẩy hoạt động kinh doanh, thu hút khách hàng và có doanh thu duy trì các hoạt động xã hội. 2. Hàng do các mẹ thanh lý: là những mặt hàng đã qua sử dụng, còn mới trên 70% từ quần áo, đồ chơi, phụ kiện cho Bé từ 1-12 tuổi được các mẹ ký gửi để bán tại KSC. Doanh thu đạt được ngoài sử dụng vào việc duy trì hoạt động chăm sóc miễn phí cho mẹ bầu kể trên, KSC tổ chức chương trình từ thiện hàng quý mang những món đồ cũ đến người dân ở vùng sâu vùng xa. Tác động xã hội: (dự kiến đến năm 2018) • 20% Các Mẹ Bầu và Mẹ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi tại HN và HCM đều được sử dụng các dịch vụ tiện ích miễn phí. • Xây dựng 02 siêu thị tiết kiệm tại Hà Nội và HCM, hàng Việt Nam, chất lượng tốt, giá rẻ, góp phần giảm lạm phát, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam. • Hình thành thói quen mới: tiết kiệm khi tái sử dụng đồ cũ, an toàn, chất lượng cho con em mình từ việc mua và bán đồ cũ của các Mẹ. View all CSIP Social Enterprises