Tin tức
TỪ “TÔI NGHĨ” TỚI “CHÚNG TA HÀNH ĐỘNG”
  • 22/05/2018

ME to WE là một DNXH sáng tạo cung cấp các sản phẩm tạo ra tác động xã hội với rất nhiều chiến dịch trao quyền cho mọi người cùng thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn. “ME to WE có nghĩa là làm việc cùng nhau để tạo ra sự thay đổi bền vững và tạo ra sự khác biệt với mọi thứ bạn làm – từ việc chọn địa điểm du lịch cho tới việc mua hàng.”, người sáng lập ME to WE chia sẻ.

Một trong những chiến dịch nổi bật của ME to WE là ME to WE Artisian – một nhánh trong WE Charity toàn cầu, là nơi tập hợp những nữ nghệ nhân sản xuất phụ kiện thủ công tại Kenya. Chiến dịch bắt đầu với tầm nhìn: không chỉ là cách giúp các nghệ nhân tài năng kiếm được thu nhập xứng đáng với công sức của họ, mà còn là nơi nuôi dưỡng và trao quyền cho cộng đồng phụ nữ nơi đây. Với mỗi sản phẩm được tiêu thụ, khách hàng có thể theo dõi số tiền của họ được sử dụng và tạo tác động như thế nào đối với cộng đồng thông qua dịch vụ dịch vụ “Track Your Impact” mà ME to WE cung cấp. Ví dụ, việc mua trang sức có thể tài trợ cho việc giáo dục một đứa trẻ tại Kenya trong vòng 1 năm. Tính đến nay, ME to WE Artisian đã hợp tác với hơn 1,500 phụ nữ ở Kenya và Ecuador.

Với mô hình ME to WE Artisian, doanh nghiệp đảm bảo cung cấp việc làm ổn định và cung cấp các khóa đào tạo nhỏ cho phụ nữ thiệt thòi tại Kenya, nhằm giúp họ có thể tự tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân và gia đình họ. Ngoài ra, một phần tiền thu được từ việc mua bán hàng hóa của nghệ nhân sẽ hỗ trợ các chương trình phát triển trong khu vực – nơi những nữ nghệ nhân sinh sống và làm việc. ME to WE gọi đây là “hệ thống vòng kín” (closed-loop system) bởi lợi nhuận từ việc mua bán các sản phẩm thủ công được tái đầu tư để tạo ra tác động xã hội chính cộng đồng đó.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến