Ngôn ngữ
Tin tức
DỰ ÁN ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP XÃ HỘI MÙA COVID-19
  • 15/05/2020

Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới của cuộc chiến chống Covid-19, vừa khôi phục hoạt động kinh tế đồng thời nỗ lực khống chế dịch bệnh. Tuy vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận thực trạng khủng hoảng mà không ít các doanh nghiệp đang phải đối mặt do Covid-19.

 

Trong bối cảnh đó, nhiều giải pháp đã được đưa ra, không chỉ từ Chính phủ mà còn từ các ngân hàng, tổ chức,… nhằm giúp doanh nghiệp từng bước tháo gỡ những khó khăn, sớm phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới việc phát triển ổn định và bền vững, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả nước.

 

CSIP xin chia sẻ tới các doanh nghiệp một số chính sách, gói hỗ trợ và các tài liệu hướng dẫn tiếp cận và triển khai.  CSIP tin rằng những hỗ trợ là vô cùng cần thiết và hi vọng có thể phần nào giúp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn và nhanh chóng ổn định sản xuất.

 

Trong thời gian tới, CSIP sẽ có những hoạt động nhằm xây dựng và đề xuất những chính sách cho các doanh nghiệp xã hội và doanh nghiệp tạo tác động. Để có những nhìn nhận đánh giá thực tế về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp mùa Covid, từ đó có những kiến nghị và vận động chính sách phù hợp, CSIP rất hi vọng có thể nhận được ý kiến đóng góp từ các doanh nghiệp về các chính sách hiện tại. Thông tin thu thập ý kiến sẽ được gửi đến các doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Cẩm nang hướng dẫn triển khai Nghị quyết 41 và Nghị quyết 42 của Chính phủ

Cuốn cẩm nang cung cấp những hướng dẫn cụ thể trong việc triển khai các gói hỗ trợ của nhà nước dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19 (không bao gồm hộ kinh doanh, cá nhân...). 

Thông tin cẩm nang xem tại: https://bit.ly/2WxlZ5M

 

Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử

Chuyển đổi số đang là từ khóa mà nhiều doanh nghiệp tìm kiếm và mong muốn triển khai, đặc biệt sau thời kì dịch bệnh vừa qua. Không ít doanh nghiệp đã phải thừa nhận rằng, nếu không nhân cơ hội này để chuyển đổi số thì doanh nghiệp sẽ mất cơ hội chuyển mình và phát triển sau này. Chương trình NewBiz ra đời với mong muốn hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử bền vững.

Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://bit.ly/2Z23UPb

 

Gói tín dụng hơn 600.000 tỷ từ các ngân hàng

Nhằm đồng hành với các khách hàng doanh nghiệp mùa Covid, các ngân hàng đã đồng loạt vào cuộc với nhiều gói tín dụng lớn nhất từ trước đến nay.

Thông tin chi tiết các gói tín dụng này xem tại:  https://bit.ly/2y7JPfe

 

Hướng dẫn thủ tục nhận hỗ trợ cho người lao động, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Ngày 24-4, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành quyết định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với gói cứu trợ lên đến 62.000 tỷ đồng.

Thông tin hướng dẫn việc triển khai gói cứu trợ xem tại: https://bit.ly/2AqlAcN

 

Theo đó, ban hành kèm theo Quyết định là 14 mẫu hồ sơ để các nhóm đối tượng thực hiện khai báo, đề nghị nhận hỗ trợ gửi tới các cơ quan có thẩm quyền 

Chi tiết các mẫu hồ sợ xem tại: https://bit.ly/2Z7t274