Tin tức
MÁI ẤM TỪ “LÒ BÁNH MÌ PHÁP” TẠI HUẾ
  • 13/07/2018

 

“Lò bánh mì Pháp”, thuộc khuôn khổ dự án Bakery của Viện Hợp tác và Phát triển châu Âu (IECD) tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1999 tại làng trẻ em Thụy Xuân (Thừa Thiên – Huế) do GS.TS Trần Thanh Vân và 2 thanh niên người Pháp sáng lập. Lò bánh mì Pháp này có một đặc điểm rất đặc biệt đó là được thành lập để làm nơi đào tạo và dạy nghề cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Tham gia vào khóa học làm bánh này, các em được ăn ở miễn phí tại làng trẻ em Thụy Xuân, được đào tạo miễn phí và sau đó được giúp đỡ vào làm việc tại những khách sạn lớn ở TP.Huế và các tỉnh thành trong cả nước. Các em được học làm các loại bánh rất đa dạng, với những trang thiết bị hiện đại từ lò ủ đến máy làm kem, tủ lạnh để phục vụ công việc làm bánh. Mỗi khóa học chuyên sâu về nghề bánh mì và bánh ngọt Pháp thường kéo dài từ 16-20 tháng. Tại đây, không chỉ học làm bánh, các em còn được học tiếng Anh và các kỹ năng mềm, được hỗ trợ học phí, thực phẩm và chi phí y tế từ IECD.

Mỗi ngày, Lò bánh mì Pháp làm ra hơn 14 loại bánh để thay đổi hương vị và phục vụ các khách hàng khác nhau. Ngoài ra, với mỗi mẻ bánh ra lò, các thành viên trong trung tâm dạy nghề không quên một công việc đã trở thành thói quen, đó là đem một ít bánh mì đến tặng cho những trẻ em mồ côi đang sinh sống tại làng trẻ em Thụy Xuân. Là một DNXH, thu nhập từ lò bánh mì này lại được trung tâm dùng để đầu tư cho việc học tập của những em học viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến năm 2016, IECD quyết định nhân rộng dự án này bằng việc xây dựng một mô hình tương tự tại TP.HCM, thông qua quan hệ hợp tác với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến