Ngôn ngữ
Tin tức
HƯỚNG ĐI BỀN VỮNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM
  • 03/09/2019

Phát triển bền vững là vấn đề được đề cập rất nhiều trong các chương trình phát triển quốc gia. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp thực hiện chưa tới hoặc chỉ xem đó là “khẩu hiệu” chung chung. Có thể kể đến sự hạn chế về nguồn vốn, trình độ công nghệ, tầm nhìn, sự quyết tâm của doanh nghiệp mang tính chi phối.

Theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, doanh nghiệp phải đầu tư khá nhiều, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận. Tuy nhiên, doanh nghiệp không chỉ tạo ra sản phẩm mà còn có trách nhiệm tạo ra những giá trị trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, quan tâm đến cộng đồng, và phát triển bền vững chính là con đường đúng đắn để tạo ra các giá trị đó.

Vậy các doanh nghiệp hiện nay đang có những hành động gì hướng đến sự phát triển bền vững? Cùng tham khảo hướng đi của một trong số những doanh nghiệp nhiều năm liên tiếp được vinh danh TOP những doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam – Công ty Coca-Cola Việt Nam.

Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đóng vai trò điều hành hoạt động, bao gồm sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu này trên thị trường Việt Nam. 

Với hơn 25 năm kinh doanh và phát triển tại Việt Nam, Coca-Cola luôn đặt những ưu tiên của Chính phủ cùng các nhu cầu bức thiết của cộng đồng làm kim chỉ nam cho chiến lược phát triển bền vững, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực cho nền kinh tế – xã hội. Coca-Cola đã có nhiều đóng góp tích cực vào nền kinh tế và hỗ trợ phát triển xã hội bền vững thông qua các hoạt động đầu tư kinh doanh, chuỗi cung ứng, mạng lưới phân phối, nguồn nhân lực và các hoạt động cộng đồng.

EKOCENTER là sáng kiến phát triển bền vững toàn cầu của Coca-Cola, dựa trên việc cung cấp 4 ích lợi chính cho cộng đồng địa phương: nước uống sạch; trao quyền cho phụ nữ; phát triển đời sống văn hóa, tinh thần; và giải pháp về rác thải nhằm bảo vệ môi trường. Là dự án Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng tích hợp đầu tiên tại Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, EKOCENTER được Coca-Cola thành lập với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và khả năng tự chủ tài chính cho người dân, đồng thời tạo ra những giá trị thiết thực cho nền kinh tế, văn hóa và xã hội.

Một trong những tác động lớn nhất của dự án chính là giải quyết được các vấn đề xoay quanh việc sử dụng nước và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Tính đến cuối năm 2018, dự án đã góp phần cung cấp 2 tỷ lít nước sạch đến hơn 70,000 cư dân, bảo tồn và phục hồi 450 ha đất sinh kế vùng lũ. Nhờ vào những con số ấn tượng và tác động tích cực mang tính lan tỏa cộng đồng, dự án EKOCENTER đã được vinh danh tại đêm hội Én Xanh 2019. Giải thưởng này là cầu nối giúp lan tỏa những giá trị nhân văn của dự án cũng như thu hút thêm các đối tác để đồng hành cùng Coca-Cola trên hành trình phát triển cộng đồng và xã hội.

Với 11 trung tâm EKOCENTER tại khắp 11 tỉnh thành trên cả nước, Coca-Cola đã nối dài giấc mơ của 13.000 người phụ nữ địa phương như chị Thắm và chị Chuyên. Dự án này đã góp phần củng cố địa vị xã hội của người phụ nữ và tạo điều kiện cải thiện kinh tế tại các vùng còn nhiều khó khăn.

Có thể thấy bằng tâm huyết với cộng đồng cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ, Coca-Cola đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trên hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam.

 

---

Những sáng kiến nói trên cũng là đối tượng mà Én Xanh tìm kiếm. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: http://enxanh.org.vn/

Từ Khóa Phổ Biến