Ngôn ngữ
Tin tức
Én Xanh 2021: Kết nối, lan toả và truyền cảm hứng cho các sáng kiến kinh doanh ứng phó đại dịch Covid-19
Thời gian: 2017, 2019

Nhà tài trợ/Đối tác: VCCI, VUSTA, UNDP
  • 26/10/2019

Ngày 25/10/2019 vừa qua, chuỗi sự kiện Gala Én Xanh 2019 đã tổ chức thành công với sự hợp tác của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật (VUSTA), Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP). Chuỗi sự kiện bắt đầu với Diễn đàn Sáng kiến Kinh doanh vì Mục tiêu Phát triển Bền vững vào buổi sáng, Triển lãm và Gala Én Xanh 2019 vào buổi chiều tối tại nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ và Chương trình Kết nối vào ngày 26/10 tại Edufarm Chương Mỹ. Với gần 500 đại biểu tham dự, đến từ các cơ quan, ban ngành, tổ chức, đơn vị tài trợ, Gala Én Xanh 2019 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng và những người bạn đồng hành cùng Én Xanh ngay từ những ngày đầu.

 

Khởi động với Diễn đàn Sáng kiến Kinh doanh vì Mục tiêu Phát triển Bền vững vào buổi sáng, 39 sáng kiến kinh doanh đã tham gia trình bày tại các chuyên đề về Nông nghiệp, Môi trường và Du lịch, Trao quyền phụ nữ và Kinh doanh bao trùm - đa dạng. Các đại diện sáng kiến kinh doanh có cơ hội chia sẻ về câu chuyện, động lực khởi nguồn mô hình hoạt động, cũng như những thách thức, khó khăn mà từng đơn vị gặp phải trong quá trình xây dựng doanh nghiệp, mô hình kinh doanh. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khởi sự sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, từ đó có thêm kinh nghiệm để phát triển mô hình kinh doanh của mình một cách bền vững và nhân văn.

 

Tiếp nối chương trình Diễn đàn vào buổi sáng, Triển lãm Én Xanh 2019 là một điểm nhấn khác với sự tham gia của gần 140 cánh Én. Không gian triển lãm Én Xanh mang lại là một không gian mở, tương tác cao, nhằm tối đa sự nhận diện của từng thương hiệu - từng sáng kiến kinh doanh của Én Xanh. Không gian trưng bày bao gồm khu trưng bày thông tin về 140 sáng kiến và khu trưng bày sản phẩm của từng cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Én Xanh. Ngoài ra, tại không gian Triển lãm, cuốn sách “Sáng kiến Kinh doanh vì Mục tiêu Phát triển Bền vững” cũng được công bố với cộng đồng yêu mến Én Xanh. Đây là cuốn sách tập hợp tất cả những sáng kiến kinh doanh của Én Xanh 2019, và sẽ được xuất bản trực tuyến trên website CSIP trong thời gian tới.
 


Cũng trong tối ngày 25/10, bản giao hưởng Gala Én Xanh 2019 đã vang lên, đưa cộng đồng yêu mến Én Xanh đến với những giai điệu trầm lắng, đầy truyền cảm hứng. Mở màn bằng bản hòa ca “Heal the world” của Hợp xướng Đa dạng, Gala Én Xanh mang dáng hình như một bản hòa sắc đa màu, đa dạng nhất. Với 160 sáng kiến kinh doanh Én Xanh được vinh danh, và những giải thưởng khác như: 15 Én tiên phong - Sáng kiến kinh doanh vì cộng đồng, 10 Én tiên phong - Sáng kiến hỗ trợ, Giải thưởng Kinh doanh bao trùm và đa dạng, Giải thưởng Xây dựng chuỗi giá trị nông nghiệp Xanh, Giải thưởng Đồng hành cùng phụ nữ và bà con DTTS. Cuối cùng, 3 doanh nghiệp tiêu biểu nhất đã được vinh danh Én Vàng - Én Bạc - Én Đồng: Công ty CP Sản xuất và xuất khẩu Quế hồi Việt Nam - Én Vàng; Công ty TNHH Du thuyền BHAYA - Én Bạc; Công ty Cổ phần Du lịch cộng đồng Đà Bắc - Én Đồng.

Kết thúc chuỗi sự kiện Gala Én Xanh 2019, các cánh Én đã có cơ hội gắn kết, xích lại gần nhau hơn trong Chương trình Kết nối vào ngày thứ 7, 26/10, tại Trang trại Edufarm, Chương Mỹ, Hà Nội. Chương trình còn có sự tham gia của những chuyên gia, cố vấn cấp cao về khởi nghiệp và kinh doanh tạo tác động - những người bạn đồng hành quý giá của Én Xanh 2019 trong suốt chặng đường 3 tháng: Bà Hà Thị Thu Thanh - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CSIP, Ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chuyên gia tư vấn cao cấp về phát triển doanh nghiệp bền vững, Bà Trương Thị Thanh Thanh - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị CSIP, Bà Phạm Kiều Oanh – Sáng lập, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP). Qua sự kiện Kết nối này, đại gia đình Én Xanh - với những thành viên xuất thân khác nhau, mang trong mình những câu chuyện khác nhau, nhưng đều hướng tới một mục tiêu chung và nhằm lan tỏa rộng hơn giá trị bền vững cho xã hội.

Để thành công tổ chức chuỗi sự kiện Gala Én Xanh 2019, BTC đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ, trợ giúp quý báu từ các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp như: Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam) – nhà tài trợ vàng, Quỹ hỗ trợ phát triển sinh kế vì cộng đồng (CLF), Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam – nhà tài trợ bạc, Ngân hàng Thế giới (World Bank), Công ty cổ phần công nghệ Chatbot Việt Nam - nhà tài trợ đồng, Diễn đàn Doanh nghiệp và Thời báo Kinh tế Việt Nam - nhà bảo trợ thông tin; các đối tác đồng tổ chức: Hội đồng Anh tại Việt Nam, Tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học công nghệ, Tổng cục Du lịch, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, Hội nữ Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh, Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (VBCWE), Đại học Ngoại thương, Trung tâm Khởi nghiệp và Sáng tạo Xã hội.

 

Én Xanh 2019 khép lại, nhưng những giá trị đã kiến tạo sẽ không ngừng vươn xa mãi, gieo những mùa xuân trên khắp nẻo đất nước. Cùng đón chờ những mùa xuân mới từ Én Xanh và CSIP trong tương lai!