Tin tức
DOANH NGHIỆP XÃ HỘI – XU HƯỚNG HAY MỘT CUỘC CÁCH MẠNG?
  • 27/04/2017

Sự thật rằng có rất nhiều DNXH hay start-up vì cộng đồng đã rơi vào thất bại, con số thành công chiếm rất ít, thậm chí những gì DNXH đạt được chỉ bằng một phần nhỏ so với Airbnb và Ubers trên thế giới – nhưng điều đó không ngăn cản được hàng ngàn người muốn thử sức tạo ra sự khác biệt trong xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

 

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi động lực để xây dựng nên một doanh nghiệp xã hội thành công lại có thể tạo ra cơn sốt như vậy. Hơn bao giờ hết, những câu chuyện thú vị về thành công của các doanh nghiệp xã hội như Zó, Koto, Tòhe, Imagtor…v…v… tiếp tục làm say mê các nhà tư tưởng, chuyên gia tư vấn, nhà phát triển và các nhà hoạt động xã hội để nhảy vào lĩnh vực kinh doanh sáng tạo với hy vọng tạo ra một mô hình vừa có khả năng kinh doanh vừa tạo ra tác động xã hội đáng kể.

 

Hiện tại Việt Nam có 68% DNXH đang nỗ lực trong mục tiêu giảm nghèo đói và 48% có mục tiêu về môi trường (theo báo cáo DNXH ở Việt Nam năm 2012). Việt Nam đã và đang trở thành một môi trường tiềm năng cho DNXH phát triển hay biến những ý tưởng kinh doanh sáng tạo thành hiện thực với sự giúp đỡ rất nhiều từ chính phủ và các tổ chức hỗ trợ.

 

Nếu chúng ta thực sự cam kết đi theo con đường doanh nghiệp xã hội, điều quan trọng là phải hiểu bối cảnh, những trở ngại và phạm vi của nó. Khi làm như vậy, chúng ta đặt mình vào một vị trí tốt hơn để khai thác tiềm năng của doanh nghiệp xã hội. Bằng cách hiểu rõ điều gì đang xảy ra, chúng ta có thể đóng góp vào việc thiết kế một hệ thống hiệu quả hơn để đáp ứng các vấn đề cấp bách nhất của xã hội.

 

Tin Mới
  • SOIN – KHÔNG GIAN CHO CÁC NHÀ SÁNG TẠO XÃ HỘI
    Làm thế nào để các sáng kiến xã hội được hiện thực hóa? Bằng cách nào các mô hình kinh doanh vì xã hội có thể vững bước tiến ra thị trường? Đó là trăn trở của CSIP cũng như các đối tác của chúng tôi trong hành trình dài tìm kiếm và đồng hành cùng các doanh nhân xã hội.
  • ZÓ PROJECT – HÀNH TRÌNH TÌM LẠI HỒN DÓ
    Giấy Dó – loại giấy có đặc tính xốp nhẹ, bền dai, không nhoè khi viết vẽ, ít bị mối mọt, hoặc dòn gẫy, ẩm nát. Từ xa xưa, giấy Dó còn dùng để sản xuất giấy sắc, dùng làm sắc phong trong các triều đại phong kiến Việt Nam. Những thời điểm gần hơn, người xưa còn dùng không chỉ để in kinh sách, viết chữ Hán, Nôm, mà còn in tranh dân gian.
  • SỰ KIỆN CHUNG KẾT “THỬ THÁCH SÁNG TẠO FBA 2017”
    Thử Thách Sáng Tạo FBA 2017 - một cuộc thi dành cho các bạn trẻ có cơ hội đề ra những ý tưởng sáng tạo và thiết thực nhất nhằm chinh phục và giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong xã hội.
Từ Khóa Phổ Biến