Tin tức
ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG XÃ HỘI - CÂU CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI
  • 19/07/2017

Ninh Bình một ngày mưa không ngớt, mưa đã suốt một tuần nhưng dường như không ngăn bước chân Tư vấn dự án Hỗ trợ Doanh nghiệp vì mục đích phát triển (EFD) đến với doanh nghiệp. Câu chuyện dự án hôm nay muốn nói đến Công ty CP Chế biến Nông sản Việt Xanh, một trong 13 doanh nghiệp đã nhận được gói tư vấn đồng hành về Đánh giá tác động xã hội của dự án EFD 2016 - 2017. 

 

Anh Nguyễn Trường Nghĩa – Giám đốc Doanh nghiệp cho biết: "Ban đầu khi thành lập doanh nghiệp anh chưa có ý niệm gì về tác động xã hội mình làm gì hay đang tạo ra như thế nào, chỉ tập trung kinh doanh thôi. Nhưng vài năm trở lại đây, sau khi thấy người ta truyền tai nhau, chị này nói với chị kia bảo làm ở Việt Xanh được đấy, vào mà làm đi thì anh mới nhận thấy à mình đang làm tốt."

 

 

Trong buổi làm việc, tư vấn dự án đã giúp lãnh đạo doanh nghiệp hiểu hơn thế nào là tác động xã hội, làm thế nào để đánh giá tác động xã hội và lợi ích của hoạt động này. Đồng thời, tư vấn và chủ doanh nghiệp đã phỏng vấn các chị em phụ nữ là lao động tại nhà máy và trang trại của doanh nghiệp, để trực tiếp lắng nghe và hiểu hơn về những tác động tích cực mà doanh nghiệp đang tạo ra trên nhóm lao động này. Có những điều tưởng chừng rất đơn giản, nhưng hôm nay được nghe trực tiếp từ những lao động bấy lâu quen thân như chị em trong nhà, chị Loan - lãnh đạo của Việt Xanh đã rất xúc động.

 

 

Chị Huê - nhân công tại trang trại công ty chia sẻ: "Chị đi làm có thu nhập không phải tiêu tiền của chồng nên chồng chị vui lắm, ai cũng thế mà. Vợ chồng cũng ít cãi nhau hơn". Cô Thanh - nhân công tại nhà máy còn cho biết thêm: "Cô đi làm về tối, chú ở nhà thì nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa giúp cô. Vợ chồng tự cân đối công việc mà chủ động làm. Nói chung là cơm toàn chú nấu."

 

Đánh giá tác động xã hội của doanh nghiệp không chỉ vì mục đích PR, đi kêu gọi đầu tư mà để chính chủ doanh nghiệp có thể hiểu được mỗi bước đi của doanh nghiệp mình có giá trị như thế nào. Đánh giá tác động còn là cơ hội để mỗi nhân công, mỗi đối tượng hưởng lợi trong chuỗi giá trị được chia sẻ và được thấu cảm, để rồi chính họ sẽ là những đại sứ truyền thông tích cực cho doanh nghiệp.

 

Hương Thủy

Tin Mới
Từ Khóa Phổ Biến