Tin tức
CSIP THĂM EM HAIR SALON - MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA DNXH REACH
  • 16/09/2017

Sáng nay (16/9/2017), CSIP đã có buổi gặp gỡ chị Phạm Thị Thanh Tâm - Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (REACH) và thăm mô hình kinh doanh EM Hair Salon. Đây là dịch vụ chăm sóc tóc chuyên nghiệp được REACH triển khai từ năm 2014 được thực hiện bởi những trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt do REACH đào tạo. 100% lợi nhuận của EM Hair Salon được sử dụng để tái đầu tư cho các lớp học không thu phí dành cho nữ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại REACH.

Với hơn 13 năm phát triển, REACH đã đào tạo hơn 14.000 học viên là các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với hơn 10 ngành nghề. Rất nhiều thành viên trong số đó đã rất thành công trong các lĩnh vực. Chị Dung - một trong những cựu học viên của REACH hiện đang năm giữ vị trí quản lý EM Hair Salon là một trong những câu chuyện như vậy. Sinh ra trong một gia đình làm nông, không có cơ hội đi học, chị Dung đã phải lên Hà Nội bán báo mưu sinh. Khát vọng được đi học của cô gái trẻ tưởng chừng như bế tắc cho đến một ngày đẹp trời, Dung đã vỡ òa khi đọc được tin tuyển dụng của REACH trên báo Mua bán. Thời điểm đó, Dung không tin đó là sự thật và đã đến tận nơi để xem "REACH có thật hay không".

Thật không ngờ, chính REACH đã thay đổi số phận của cô mà chính cô cũng không ngờ tới. Sau khi được REACH đào tạo về thiết kế đồ họa, Dung đã kiếm được việc làm ổn định và kết hôn với người chồng cũng chính là bạn cùng lớp năm xưa tại REACH. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Dung nói: "Chúng em có được như ngày hôm nay, tất cả là nhờ REACH". Dung cũng cho biết, cô hạnh phúc khi được sẻ chia, được bảo ban, dạy dỗ các em học viên khóa sau của mình để các em vững bước hơn trong tương lai. Đó cũng là cách mà cô chọn để báo đáp lại nơi đã thắp sáng ước mơ cho mình.

Tin Mới
  • THÔNG BÁO TUYỂN DOANH NGHIỆP DỰ ÁN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP KINH DOANH TẠO TÁC ĐỘNG TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ NÔNG NGHIỆP (EFD GIAI ĐOẠN 2)
    Dự án Hỗ trợ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Tạo Tác động Trong Chuỗi Giá Trị Nông Nghiệp, gọi tắt là EFD 2, hướng tới mục đích giúp đối tượng yếu thế (các hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ nghèo, thanh thiếu niên nghèo) nâng cao vị thế, có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ để cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án thực hiện mục tiêu này thông qua việc nâng cao năng lực quản trị, phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) kinh doanh trong chuỗi giá trị hàng nông sản, đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế nói trên. Dự án tin tưởng rằng, thông qua việc giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững, các doanh nghiệp sẽ mang lại tác động tích cực cho các nhóm yếu thế trong cộng đồng.
  • GIÚP NGƯỜI VÔ GIA CƯ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG
    Underground Collaborative - tổ chức xã hội tại Úc được thành lập với mục tiêu tạo cơ hội việc làm và giải quyết vấn đề nhà ở cho người vô gia cư,
  • VỚI MỖI MỘT ĐÔI GIÀY, BẠN SẼ TẠO RA TÁC ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?
    Đó là câu hỏi củaTOMS - một công ty vì lợi nhuận có trụ sở tại Playa Del Rey, California
Từ Khóa Phổ Biến